Tại sao nên sử dụng gương cầu lồi cho ngành giao thông đường bộ?

Tại sao nên sử dụng gương cầu lồi cho ngành giao thông đường bộ?

Hiện nay tỷ lệ tai nạn giao thông ngày một tăng cao, vậy nên chúng ta cần có những giải pháp để khắc phục tình trạng này. Gương cầu lồi là một trong những thiết bị cảnh báo và chỉ dẫn được lắp đặt nhiều tại các khúc đường giao thông nguy hiểm.

Xem thêm: Báo giá Gương cầu lồi

Tại sao nên sử dụng gương cầu lồi?

Như chúng ta đã biết, tai nạn giao thông là một trong những nguyên nhân lấy đi mạng sống của con người hàng đầu Việt Nam. Theo thống kê mới nhất, trung bình mỗi năm có khoảng 10 triệu người tử vong vì tai nạn giao thông. Bên cạnh đó con số bị thương và để lại di chứng về tâm lý, thể xác rất nhiều.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nguyên nhân gây nên các vụ tai nạn giao thông một phần là do cơ sở hạ tầng của ngành đường bộ còn nhiều điểm yếu, chưa đảm bảo được hết các tiêu chuẩn về kỹ thuật.

Để có thể khắc phục được tình trạng này, chúng ta cần đặt các thiết bị cảnh báo hoặc chỉ dẫn để có thể cảnh báo cho người điều khiển phương tiện giao thông. Một trong những thiết bị hiện nay được ưa chuộng chính là gương cầu lồi. Với việc sử dụng gương cầu lồi, tỷ lệ tai nạn giao thông dần một cải thiện rõ rệt.

gương cầu lồi

Ưu điểm của gương cầu lồi

Quan sát diện rộng

Gương cầu lồi là loại gương có thể cho t ảnh ảo, cùng chiều và nhỏ hơn vật. Ảnh sẽ càng lớn nếu đặt càng gần bề mặt phản xạ. Đặc biệt nếu vật tiến sát vào bề mặt phản xạ ảnh sẽ tiến tới xấp xỉ bằng kích thước của vật.

Vùng chứa ảnh của gương cầu lồi lớn hơn của của gương phẳng nên người quan sát có thể quan sát được ảnh trong một không gian rộng. Gương cầu lồi cung cấp quan điểm giám sát trên một số lượng lớn các cảnh quay vuông từ một điểm quan sát cố định.

Chiếu hậu giúp người điều khiển quan sát và lùi xe đúng vị trí

Hiện nay, tại các vùng đèo hiểm trở hoặc các đoạn đường cua nguy hiểm, người sử dụng phương tiện giao thông thường bị hạn chế tầm nhìn, nên dễ dàng xảy ra các vụ tai nạn giao thông. Gương cầu lồi được thiết kế đặt tại các vị trí này giúp giảm tác động của các điểm mù. Chúng giúp cho người lái xe có một cái nhìn tối đa khi tham gia giao thông.

Đặc biệt, gương cầu lồi giao thông có đặc điểm phản ánh được các ảnh trong khoảng cách rộng. Chính vì vậy người điều khiển phương tiện giao thông hoàn toàn có thể dễ dàng nhận biết được những phương tiện đang đi từ nhiều chiều khác.

Bền bỉ theo thời gian

Gương cầu lồi được đặt ở ngoài trời, thường xuyên chịu tác động bởi các tác nhân từ môi trường bên ngoài. Chính vì vậy chúng cần phải được làm từ chất liệu cao cấp, chịu được nhiệt độ để có độ bền cao theo thời gian.

Hiện nay, các sản phẩm gương cầu lồi đều được làm từ chất liệu Polyme, chất liệu Acrylic. Đây đều là những chất liệu cao cấp, có khả năng chịu được nhiệt tốt và chống ẩm cao. Sản phẩm còn có khả năng ngăn chặn được tia UV và chống lại tác động, chịu lực tốt.

Có thể nói, gương cầu lồi là một trong những thiết bị không thể thiếu của ngành giao thông vận tải. Thiết bị giúp người điều khiển phương tiện dễ dàng quan sát xung quanh, giảm thiểu tỷ lệ tai nạn giao thông. Hy vọng bài viết này sẽ đem tới những thông tin bổ ích, giúp bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về vấn đề “tại sao nên sử dụng gương cầu lồi cho ngành giao thông đường bộ?”

 

Tại sao nên sử dụng gương cầu lồi cho ngành giao thông đường bộ?
Đánh giá

Bình luận trên Facebook